Định vị sản phẩm và khách hàng mục tiêu trên Facebook

Định vị sản phẩm và chân dung khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook

Định vị sản phẩm và khách hàng mục tiêu khi quảng cáo trên Facebook

Định vị sản phẩm và chân dung khách hàng mục tiêu trên Facebook như thế nào? Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Định vị sản phẩm

Các bạn cần phải định vị được sản phẩm của mình theo phân khúc được hiểu như sau:

  • Sản phẩm săn bắn (hay được hiểu là sản phẩm bán ngay dễ bán)
  • Sản phẩm mang tính dài ngày (cần yếu tố nuôi dưỡng)
  • Kết hợp 2 loại trên dùng sản phẩm ngắn để nuôi sản phẩm dài

Học quảng cáo Facebook Marketing online từ cơ bản đến nâng cao

Học quảng cáo Facebook Marketing online miễn phí từ cơ bản đến nâng cao dành cho các bạn bán hàng online. Click xem ngay nhé!
Định vị sản phẩm và khách hàng mục tiêu trên quảng cáo Facebook
Định vị sản phẩm và khách hàng khi quảng cáo trên Facebook – hocquangcao.edu.vn

Sản phẩm bán ngay – Định vị sản phẩm

Đây là phân khúc sản phẩm được coi là dễ bán trên thị trường online nó có những yếu tố như sau:

  • Giá thành rẻ (dưới 500k) được coi là dễ dàng tiếp cận và bán được trên quảng cáo Facebook hơn
  • Nhu cầu mua cao (như giày dép, quần áo, túi xách…)
  • Có yếu tố thời vụ (ví dụ như khẩu trang mùa Covid-19 hay là nước rửa tay diệt khuẩn)
  • Biên độ lợi nhuận đủ lớn để có thể mang lại lãi sau khi đã chạy quảng cáo

Để có những sản phẩm bán ngay này chúng ta phải biết cách đi săn các mặt hàng hot trên thị trường hay còn gọi là mặt hàng trend. Muốn tìm kiếm mặt hàng này bạn đọc bài viết dưới đây

Sản phẩm nuôi dưỡng (yếu tố dài ngày) – Định vị sản phẩm

Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao, giá thành thường từ 1 triệu trở lên sẽ khó bán hơn các sản phẩm bán ngay. Có các yếu tố như sau:

  • Giá thành cao (đồng hồ hãng, nhà cửa, nội thất, spa, thẩm mỹ viện….)
  • Thường phải làm thương hiệu để gây dựng niềm tin khách hàng
  • Khách cần trải nghiệm thực tế rồi mới mua hàng

Các sản phẩm này hiện nay bán trên Facebook rất khó khăn, vì khách hàng sợ bị lừa và không đúng như quảng cáo. Cho nên các bạn ở phân khúc này cần phải làm những yếu sau:

  • Xây dựng niềm tin thương hiệu tốt hơn
  • Cho khách trải nghiệm dịch vụ trước rồi mới bán
  • Bám đuổi khách hàng khi khách hàng đã chú ý

Bạn hãy đọc thêm bài viết sau về sản phẩm mang tính chất nuôi dưỡng dài ngày:

Kết hợp 2 sản phẩm để phát triển doanh nghiệp

Nếu bạn có nhiều sản phẩm bao gồm cả bán ngay lẫn cao cấp thì đây là cách tốt nhất để bạn có thể bán hàng trên Facebook.

Chọn ra các sản phẩm đầu phễu cho khách hàng trải nghiệm và đây là cách tiếp cận khách hàng dễ nhất, bạn cần có yếu tố như sau để định vị sản :

  • Sản phẩm đầu phễu giá rẻ (hiện nay thường sẽ là free) để thu hút data khách hàng và cho khách hàng sử dụng
  • Xây dựng câu chuyện niềm tin về thương hiệu của mình với khách hàng
  • Đẩy khách hàng về website landingpage của mình để lấy được pixel của khách
  • Chạy bám đuổi các sản phẩm giá cao với những khách hàng đã vào website của mình

Bạn cần phải định vị sản phẩm rẻ tiền làm đầu phễu để nuôi dưỡng các sản phẩm cao cấp nếu như bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc không có nguồn vốn lớn bắt buộc chúng ta phải có 1 sản phẩm để duy trì được doanh nghiệp và cửa hàng của mình để tiếp tục cuộc đua bán hàng trên Facebook.

Trên đây là 3 sản phẩm để các bạn có thể định vị được sản phẩm của mình theo dạng nào. Hãy cố gắng tìm đúng dạng của mình vì nó sẽ giúp các bạn vẽ được chân dung khách hàng tốt nhất.

Chân dung khách hàng mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Việc định vị được sản phẩm đã giúp chúng ta hình dung ra khách hàng của mình, ví dụ như bạn định vị sản phẩm của mình ở dạng săn bắn (bán ngay) thì hãy vẽ khách hàng của mình ra như sau:

  • Vị trí khách hàng đối với dạng này là toàn Việt Nam bao gồm cả thành phố lẫn tỉnh lẻ
  • Gía cả rẻ độ tuổi có thể rộng hơn các sản phẩm khác
  • Mặt hàng phù hợp cả nam lẫn nữ
  • Sở thích và hành vi không cần quá chi tiết

Bạn có thể thấy chân dung khách hàng của dạng sản phẩm bán ngay này rất đơn giản yếu tố còn lại phụ thuộc sản phẩm của bạn mà thôi.

Việc bạn định vị sản phẩm đã quyết định đến 90% việc bạn sẽ bán hàng cho những ai để làm quảng cáo Facebook Marketing chính xác hơn rồi.

Chúc các bạn luôn luôn định vị sản phẩm đúng đắn để đưa ra 1 đường hướng làm chính xác.

Link Fb cá nhân: https://www.facebook.com/quachxuanlam1992

Link Group học quảng cáo: https://www.facebook.com/groups/hocquangcaodigitalmarketing/

Định vị sản phẩm và khách hàng mục tiêu khi quảng cáo trên Facebook10
10
Reader Rating: (1 Rate)10

Leave a reply