Học quảng cáo Facebook Marketing Online 2020 miễn phí từ A-Z

Học quảng cáo Facebook Marketing online từ cơ bản đến nâng cao

Học quảng cáo Facebook Marketing
0
197

Học quảng cáo facebook marketing online cho người mới bắt đầu từ cơ bản đến nâng cao. Học chạy quảng cáo facebook thế nào cho hiệu quả và làm thế nào tiếp cận được đến với hàng nghìn khách hàng đang sử dụng Facebook hàng ngày mà không cần phải tham gia khoá học quảng cáo đắt đỏ nào hết. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn về Quảng cáo Facebook hay còn có một cái tên gọi thân mật khác là “Facebook Ads”. Các bạn hãy tham gia vào Cộng đồng học quảng cáo Digital Marketing để cùng nhau phát triển thêm tay nghề nhé.

Học quảng cáo Facebook Marketing online cho người mới bắt đầu

Đối với những người mới chập chững bước vào tìm hiểu Facebook Ads thì các bạn cần phải hiểu rõ Facebook Ads là gì? Tại sao chúng ta cần phải làm marketing trên kênh mạng xã hội Facebook hiện nay?

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Quảng cáo trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
Quảng cáo trên Facebook – Facebook Marketing – hocquangcao.edu.vn

Quảng cáo trên Facebook là gì? Nó chỉ hành động của một nhãn hàng (một cửa hàng, một người bán…) tiếp cận đến những người đang sử dụng mạng xã hội Facebook. Cách làm này giúp chúng ta (những người chạy ads) sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên môi trường Facebook, khi chúng ta tiếp cận được họ thì chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để bán được hàng hoá của mình hơn. Tuy nhiên trước khi bạn quyết định đọc nốt bài viết về học chạy quảng cáo facebook cơ bản này để sẵn sàng bước chân vào môi trường đầy cạnh tranh là Quảng cáo Facebook thì tôi sẽ nói một điều cho bạn tỉnh ngộ rằng “Không phải ai quảng cáo trên Facebook cũng có lãi”.

Đọc đến đây có thể bạn nghĩ tôi chém gió vì bạn đã được nghe rất nhiều người rằng bán hàng Online hiện nay kiếm được thu nhập cao lắm, nhiều tiền lắm, chỉ cần chạy quảng cáo là ra đơn…… vân vân và mây mây, tôi có lời khuyên cho bạn rằng “Sản phẩm của người khác bán được không có nghĩa sản phẩm của bạn bán được”. Tiếp tục đọc bài viết này (vì nó rất sâu và dài bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và thức uống) , nếu bạn đã quyết tâm học Quảng cáo Facebook thì hãy kéo xuống nhé.

Vẽ chân dung khách hàng và đối tượng cần tiếp cận để bán sản phẩm

Định vị sản phẩm và vẽ chân dung khách hàng mục tiêu cần quảng cáo trên Facebook
Định vị sản phẩm và chân dung khách hàng mục tiêu trên Facebook – học quảng cáo facebook marketing online

Đây là phần quan trọng nhất trước khi bạn nghĩ tới chạy quảng cáo. Đừng cắm đầu cắm cổ để chạy quảng cáo Facebook ngay mà hãy vẽ ra chân dung khách hàng của mình trước, đối tượng mình cần nhắm tới là ai.

Mình lấy một ví dụ cụ thể như sau: Bạn bán hàng trend (hàng theo xu hướng) là mặt hàng thời vụ và một thời điểm nó đó có những khách hàng rất quan tâm và cần mua, bạn cần phải biết được đối tượng khách hàng của mình là ai: là giới trẻ, hay doanh nhân, hay dân văn phòng…

Việc có được một đối tượng cụ thể rất quan trọng vì điều đó làm giảm sự khó khăn khi bạn chạy quảng cáo và mất tiền oan cho Facebook.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook

1. Fanpage Facebook và những điều cơ bản cần có khi học quảng cáo facebook

Bạn cần có trang Fanpage để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, rất nhiều người hiện tại đang làm tốt trên trang cá nhân của mình nhưng hiện nay với chính sách thay đổi của Facebook thì dần dần mọi người sẽ phải hướng tới làm trên trang Fanpage doanh nghiệp của mình. Có rất nhiều lý do khiến Facebook khuyên người dùng nên bán hàng trên trang Fanpage. Những lý do đó tóm tắt lại như sau:

  • Tránh ảnh hưởng tới newfeed của người dùng khác (vì khi bạn đăng bán trên trang cá nhân của mình bạn bè của bạn sẽ là những người thấy đôi khi sẽ gây ra những cảm giác khó chịu cho người dùng và điều này Facebook không khuyến khích chúng ta làm, vì sẽ bị Facebook nghĩ đó là chúng ta đang spam bán hàng)
  • Facebook muốn chuyên nghiệp hoá bán hàng trên các Fanpage biến Fanpage trở thành một shop online bán hàng mà người dùng có thể minh bạch với sản phẩm.
  • Muốn mọi người chạy quảng cáo để tối ưu được con AI của hệ thống Facebook (hay nói cách khác là tối ưu được nguồn tiền quảng cáo)
Fanpage Facebook 2020 - hocquangcao.edu.vn
Fanpage Facebook – hocquangcao.edu.vn

Nếu bạn chưa có một Fanpage hoàn chỉnh để bắt đầu học quảng cáo facebook marketing online thì hãy tạo lập và cài đặt nó một cách chuyên nghiệp nhất, đối với những người mới chưa từng tạo Fanpage và không biết cách tạo lập 1 Fanpage hiệu quả thì các bạn hãy xem bài viết của mình

2.Thẻ Visa ngân hàng để học quảng cáo facebook online

Các bạn cần phải có thẻ visa để có thể chạy và học quảng cáo facebook online , hãy đi ra ngân hàng để đăng ký cho mình một thẻ Visa Debit chuẩn bị phục vụ cho nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook. Các loại thẻ hiện nay đang sử dụng được trên Facebook là: BIDV, Techcombank, Sacombank, MB Bank… hầu như Facebook sẽ nhận thẻ Visa Debit hoặc Master Card (tuỳ vào đầu thẻ bạn đăng ký). Tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn cần biết khi đăng ký thẻ vì hiện nay tình trạng chạy bùng ở Việt Nam đang đứng Top 1 thế giới cho nên Facebook đã khắt khe hơn rất nhiều ở khoản chấp nhận các đầu thẻ được phát hành ở Việt Nam. Những lưu ý đó như sau:

  • Khi bạn ra ngân hàng lập hãy yêu cầu họ lập cho bạn thẻ Visa Debit hoặc thẻ Master Card dạng Platium hoặc 1 vài ngân hàng sẽ là thẻ Gold.
  • Mình khuyên các bạn nên sử dụng các ngân hàng chính thống như BIDV, Sacombank, HD bank, MB Bank.
  • Sau khi nhận được thẻ của ngân hàng bạn hãy thực hiện chuyển tiền và rút tiền 1 vài lần trong thẻ để tăng độ uy tín đối với thẻ.
  • Để tối thiểu từ 50k-100k trong thẻ để Facebook có thể kiểm chứng thẻ còn tiền và còn hoạt động.
  • Không được chia sẻ thẻ cho người khác (vì nếu người ta chạy bùng nợ thì thẻ của bạn cũng sẽ bị Facebook cấm sử dụng)
Thẻ visa debit để chạy quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Thẻ visa debit để chạy quảng cáo Facebook – hocquangcao.edu.vn

Hãy cố gắng giữ cho mình 1 thẻ ngân hàng thật sạch sẽ để chạy quảng cáo tốt nhất và được Facebook hỗ trợ trong thời gian các bạn sử dụng dịch vụ của Facebook. Bạn có thể đọc thêm bài viết Cách quản lý thẻ Visa để không bị mất tiền oan của mình để hiểu thêm về cách sử dụng an toàn.

3.Tài khoản quảng cáo trên facebook và cách thiết lập tài khoản quảng cáo khi học quảng cáo facebook online

Tài khoản quảng cáo là gì?

Tài khoản quảng cáo sẽ có 2 dạng là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp (được gọi là tài khoản Business Manager). Ở đây chúng ta sẽ bàn đến tài khoản cá nhân trước vì đối với đại đa số người mới học chạy quảng cáo Facebook online hay những người chỉ có nhu cầu sử dụng ít tài khoản quảng cáo để chạy phục vụ cho 1 ngành hàng của cá nhân mình thì lúc đầu chúng ta hãy làm quen với tài khoản cá nhân trước.

Tài khoản quảng cáo cá nhân thì được Facebook cấp cho mỗi tài khoản Facebook 1 tài khoản. Các bạn có thể xem tài khoản quảng cáo cá nhân bằng cách truy cập đường link: https://www.facebook.com/ads/manage

Tài khoản quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Tài khoản quảng cáo Facebook Ads – hocquangcao.edu.vn

Sau khi các bạn truy cập vào sẽ hiện ra vùng quản lý của tài khoản cá nhân, đây là tài khoản được cấp trên mỗi tài khoản Facebook. Hiện nay đối với các tài khoản Facebook mới lập sẽ khó có thể dùng để tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook được vì sẽ dẫn đến tình trạng bị Checkpoint (hay còn gọi là khoá nick). Vì vậy để đáp ứng được vấn đề tài khoản quảng cáo mình khuyên các bạn nên có những nick Facebook có tuổi đời 1-2 năm và hoạt động thường xuyên trên 1-2 thiết bị (máy tính và di động cá nhân).

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị để có thể học quảng cáo facebook online một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn chưa làm nó hãy thực hiện ngay đi sau đó hãy đọc tiếp (vì bài viết còn rất dài nên hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để học tập 1 cách tốt nhất nhé)

Thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo Facebook

Trước khi tạo lập 1 chiến dịch facebook ads chúng ta hãy làm 1 bước quan trọng nhất đó là thêm thẻ visa của mình vào phần thanh toán của tài khoản quảng cáo Facebook, điều này là bắt buộc nếu bạn không thêm vào thì tài khoản của bạn sẽ không thể chạy quảng cáo được.

Cài đặt lập hoá đơn trên tài khoản quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Lập hoá đơn tài khoản quản cáo Facebook – học chạy quảng cáo cơ bản tại hocquangcao.edu.vn
  • Bước 1: Ấn vào phần menu trên thanh công cụ của trình quản lý qc Facebook
  • Bước 2: Ấn vào “Lập hoá đơn”
  • Bước 3: Ấn vào “Cài đặt thanh toán”
  • Bước 4: Ở đây chúng ta sẽ thấy dòng “Phương thức thanh toán” bạn hãy ấn vào mục “Thanh toán” để thêm thẻ visa của mình vào
  • Bước 5: Bạn sẽ thấy Facebook đưa ra các loại thẻ và các loại thanh toán tuỳ thuộc vào từng nick Facebook sẽ có các loại thanh toán khác nhau. Ở đây các bạn chọn mục “Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ” đây là phần để các bạn thêm thông tin thẻ Visa Debit hoặc thẻ Master Card mà các bạn đã mở ở ngân hàng
  • Bước 6: Điền thông tin thẻ của bạn vào các mục Facebook yêu cầu
  • Bước 7: Ấn tiếp tục để thêm thẻ

Sau khi các bạn thêm thẻ thành công Facebook sẽ cho các bạn hoạt động lập chiến dịch trên Facebook. Nếu có vấn đề về thêm thẻ không thành công hay 1 vài vấn đề khác khi bạn lập hoá đơn hãy liên hệ với mình trên Facebook hoặc đăng vào nhóm để được cộng đồng hỗ trợ giúp đỡ và cùng nhau học quảng cáo facebook nhé, link nhóm: https://www.facebook.com/groups/hocquangcaodigitalmarketing/

Tạo lập một chiến dịch quảng cáo mới trên trình quản lý quảng cáo Facebook

Sau khi add thẻ xong bạn sẽ ra bên ngoài trình quản lý quảng cáo bằng cách ấn vào menu và chọn “Trình quản lý quảng cáo”

Trình quản lý quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Menu trình quản lý quảng cáo Facebook Ads – hocquangcao.edu.vn

Ra ngoài trình quản lý đối với các tài khoản mới các bạn sẽ thấy 1 dòng thông báo vàng Facebook yêu cầu bạn chấp thuận với các chính sách của Facebook thì bạn hãy ấn Accept để đồng ý với Facebook về các chính sách của họ (nếu bạn không accept thì một thời gian sau tài khoản của bạn sẽ bị Facebook khoá)

Sau khi đã đồng ý hết các chính sách và thêm thẻ visa thành công, chúng ta sẽ tạo lập ngay cho mình 1 chiến dịch quảng cáo cơ bản nhất để hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của trình quản lý quảng cáo. Các bạn ấn chọn vào “Tạo mới” để khởi tạo 1 chiến dịch ads Facebook nhé.

Khi ấn vào “Tạo mới” các bạn sẽ hiện ra 2 trường hợp như hình bên dưới đây mình sẽ để cho các bạn hiểu 1 là tạo theo hướng dẫn, 2 là tạo nhanh.

Trình tạo quảng cáo theo hướng dẫn của Facebook - hocquangcao.edu.vn
Tạo quảng cáo theo hướng dẫn Facebook – hocquangcao.edu.vn
Trình tạo nhanh quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Trình tạo quảng cáo nhanh của Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Thì 2 dạng này là 2 dạng cơ bản của trình tạo qc và mình sẽ hướng dẫn các bạn trình tạo theo hướng dẫn vì khi tạo theo hướng dẫn xong thì các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến trình tạo nhanh, và nên sử dụng trình tạo theo hướng dẫn khi mới bắt đầu học quảng cáo facebook online nhé các bạn.

Các bạn chọn trình tạo nhanh thì trên màn hình các bạn nhìn thấy có 11 dạng chạy hiện nay mà Facebook cho phép:

  • Nhận thức thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập website
  • Tương tác
  • Số lượt cài đặt ứng dụng
  • Số lượt xem video
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển đổi
  • Doanh số theo danh mục
  • Lượt ghé thăm cửa hàng
11 dạng quảng cáo tiếp thị mục tiêu trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
11 dạng quảng cáo tiếp thị trên Facebook Ads – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Đây là 11 dạng chạy quảng cáo trên Facebook hiện nay, và được chú ý hơn cả và có lẽ các bạn đã từng nghe thấy mọi người nói về hình thức chạy này đó là chạy quảng cáo Tương tác và chạy quảng cáo Tin nhắn. Thì ở bài viết này mình sẽ đi vào 2 dạng chạy quảng cáo này cho các bạn hiểu về cách thức vận hành của quảng cáo trên Facebook nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa thì các bạn hãy đọc bài viết Tổng hợp 11 dạng chạy quảng cáo cơ bản hiện nay trên Facebook.

Trên trình quản lý quảng cáo các bạn chọn vào mục “Tương tác” khi kéo xuống dưới hình ảnh hiển thị của quảng cáo tương tác sẽ như sau:

Quảng cáo tương tác trong trình quản lý quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Quảng cáo tương tác trong trình quản lý quảng cáo Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Ở đây chúng ta có thể thấy có 3 dạng qc facebook tương tác mà Facebook đưa ra:

  1. Hình thức chạy quảng cáo Tương Tác bài viết: Đây là hình thức chạy đang được đại đa số mọi người lựa chọn khi bắt đầu làm quen với môi trường quảng cáo online trên Facebook. Hình thức chạy này được hiểu như sau:
    • Facebook sẽ hiển thị bài viết trong Fanpage của các bạn trên Bảng tin của người dùng Facebook.
    • Facebook sẽ tính phí quảng cáo của bạn dựa trên CPM (lượt hiển thị quảng cáo) và những ai tương tác với bài viết của bạn (trong trường hợp họ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên bảng tin trang cá nhân của họ).
    • Facebook sẽ tự động phân phối ngẫu nhiên đến các người dùng có hành vi tương tác nhiều trên mạng xã hội như: like, share, comment hoặc là xem hình ảnh bài viết (bất kì hành động nào tác động đến bài viết của người khác cũng được coi là tương tác).
  2. Hình thức “Lượt thích trang”: Đây là hình thức quảng cáo để tăng Like Fanpage của bạn, có nghĩa là Facebook sẽ quảng cáo Trang của bạn tới người dùng Facebook để họ có thể Like Fanpage của bạn tăng tương tác rất tốt cho Fanpage của bạn. Hình thức này là một hình thức rất tốt để các bạn có thể tăng tương tác trang Fanpage.
    • Facebook sẽ hiển thị Trang của bạn đến với người dùng Facebook.
    • Bạn cần chuẩn bị nội dung kêu gọi tốt để làm sao khiến người dùng thích trang Fanpage của bạn.
    • Facebook sẽ tính phí dạng này theo hình thức mỗi người like là bạn sẽ bị tính phí.
  3. Hình thức Phản hồi sự kiện: Đây là hình thức quảng cáo 1 sự kiện mà bạn mới thiết lập và muốn nhiều người tham gia, giả sử như 1 khoá học nào đó chuẩn bị được diễn ra thì họ có thể sẽ sử dụng hình thức này để tiếp cận đến với mọi người.
Dạng tương tác với bài viết trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
Chọn dạng tương tác với bài viết trên trang Fanpage Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Sau khi đọc xong các hình thức quảng cáo thì bạn hãy tự lựa chọn một cách chạy phù hợp nhất nhé, ở đây mình sẽ chọn phương thức quảng cáo cơ bản “Tương tác với bài viết” để hướng dẫn cho mọi người học nhé. Ở hình trên các bạn sẽ thấy Facebook cho chọn lựa chọn 2 phần đó là “Thử nghiệm phân tách” và “Tối ưu hoá ngân sách” thực chất ra 2 lựa chọn này anh chị em mình không cần thiết phải bật lên, bởi vì chúng ta sẽ làm bằng tay để hiểu rõ hơn về bản chất của Facebook. Anh chị em mình sẽ không bật lên nhé để nguyên như thế và ấn tiếp tục nào!

Đối tượng quảng cáo trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
Đối tượng hướng tới của quảng cáo trên Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Ở hình các bạn có thể thấy Facebook đưa ra cho chúng ta mục đối tượng thì ở phần đối tượng này chúng ta có các mục cần lưu ý như sau:

  • Đối tượng mới và đối tượng tuỳ chỉnh: Thì chúng ta sẽ quan tâm đến đối tượng mới vì lý do các bạn là người mới nên chúng ta tạm bỏ qua phần đối tượng tuỳ chỉnh, ở các bài chuyên sâu hơn mình sẽ nói về nó.
  • Vị trí: đây là phần quan trọng đối với chúng ta, vì các bạn muốn quảng cáo sản phẩm tại đâu Việt Nam hay nước ngoài, Hà Nội hay TP HCM thì tuỳ thuộc vào phần chọn vị trí của chúng ta. Các bạn ấn vào chỉnh sửa để hiển thị ra mục cần lựa chọn ở đây em sẽ để là Việt Nam.
  • Độ tuổi: phần này phụ thuộc vào cách tìm kiếm Chân dung khách hàng của anh chị, tuỳ thuộc vào từng sản phẩm thì chúng ta sẽ có từng độ tuổi khác nhau. Ví dụ: Bán sản phẩm trend thì hướng tới tập khách hàng giới trẻ từ độ tuổi 16-25. Bán sản phẩm váy công sở thì chúng ta phải để độ tuổi từ 24-40. Nên sản phẩm anh chị ở dạng nào thì anh chị chọn độ tuổi đấy, ở đây mình sẽ chọn từ 18-65 vì đây là hướng dẫn nên sẽ để rộng.
  • Giới tính: cái này cũng phụ thuộc vào sản phẩm anh chị nên tuỳ anh chị hướng đến nhóm đối tượng thuộc Nam hay Nữ nhé. Nếu sản phẩm bán được đa dạng giới thì anh chị chọn tất cả nhé.
  • Phần tiếp theo là nhắm mục tiêu chi tiết: Sẽ bao gồm Sở thích, Hành Vi, Nhân khẩu học… đây là mục mà mọi người thường rỉ tai nhau là Target siêu thần thánh hay là Supper Target và còn có nhiều bạn là đi lên mạng để xin cách Target ngành. Ở bài này mình sẽ không đi sâu vào phần nhắm mục tiêu này mình sẽ không nhắm mục tiêu nào hết hay chuyên môn gọi là “Không Target” các bạn nào muốn tìm hiểu chuyên sâu thì xem bài viết “Cách target facebook hiệu quả
  • Hiển thị thêm tuỳ chọn và Facebook sẽ hiện ra cho anh chị 2 lựa chọn nữa đó là Ngôn ngữ và Kết nối ở đây chúng ta sẽ chọn Ngôn Ngữ là Tiếng Việt (hoặc là anh chị không chọn cũng không sao). Phần kết nối chúng ta sẽ nói ở phần target chung với sở thích và hành vi sau.

Như vậy là anh chị đã hoàn thành phần đối tượng quảng cáo facebook trong chiến dịch, đây là phần tạo cơ bản nên anh chị cứ tạo theo hướng dẫn để có thể học quảng cáo facebook và hoàn thành một chiến dịch dễ dàng nhất có thể. Tiếp theo anh chị kéo xuống phần “Vị trí quảng cáo” thì ở phần này Facebook cho ta 2 lựa chọn như sau:

Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook được Facebook đề xuất - hocquangcao.edu.vn
Vị trí hiển thị quảng cáo thủ công trên Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản
  • Vị trí tự động (được Facebook khuyên dùng): Thì đây là phần vị trí hiển thị của ads Facebook, và Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của anh chị trên các kênh liên quan đến Facebook. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nếu có tiền thì hãy chọn dạng này còn không hãy chọn sang dạng thứ 2.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Ở đây Facebook cho chúng ta thấy các vị trí đặt quảng cáo của họ và có 2 dạng thiết bị hiển thị là Máy tính và Điện thoại. Ở phần này thì chúng ta sẽ để cả 2 loại thiết bị để đánh giá hiệu quả sau. Kéo xuống chúng ta có thể thấy Facebook có 7 vị trí hiển thị chính:
    1. Bảng tin
    2. Tin
    3. Trong luồng
    4. Tìm kiếm
    5. Tin nhắn
    6. Trong bài viết
    7. Ứng dụng và trang web
  • Ở đây chúng ta sẽ học quảng cáo facebook tới Bảng tin và Tin nhắn (hộp thư người dùng) mà thôi vì hiện tại chỉ có 2 dạng này là hiệu quả nhất ở thị trường Việt Nam. Nếu các anh chị có đủ ngân sách thì cứ chọn đầy đủ còn mình thì sẽ chọn Bảng Tin và hộp thư người dùng thôi. Anh chị tắt Instagram và các mục khác theo hình dưới nhé:
Vị trị hiển thị bảng tin trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
Chỉ chọn vị trí hiển thị bảng tin trên Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Tiếp tục các bạn kéo xuống dưới phần “Ngân sách và lịch chạy” riêng phần này các bạn để nguyên giúp mình chưa động đến nó nhé vì các bạn mới chạy nên để như vậy để làm quen dần. Phần Ngân sách hàng ngày thì bạn để giúp mình là 21.000 VNĐ nhé nếu bạn nào tài khoản là USD thì để 1,1 USD nhé sau này mình sẽ giải thích ở các bài sau còn ở bài này bạn để ngân sách như vậy để test thử trước nhé, sau khi đã chọn xong các bạn ấn tiếp tục để chúng ta đi tới giai đoạn tiếp theo.

Ngân sách và lịch chạy quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Chọn ngân sách và lịch chạy hàng ngày cho quảng cáo Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Ở phần “Nhận diện” các bạn hãy chọn vào Trang mình cần quảng cáo, đối với các bạn đã có bài viết sẵn ở trên trang thì bạn chọn sang mục chọn bài viết có sẵn nhé (mình khuyên các bạn nên tạo bài viết sẵn để chúng ta có thể Seeding trước khi tạo quảng cáo). Các bạn ấn lựa chọn bài viết cần quảng cáo như hình dưới nhé:

Chọn trang Fanpage và bài viết có sẵn trên trang để quảng cáo - hocquangcao.edu.vn
Chọn trang và bài viết cần quảng cáo trên Facebook – học chạy quảng cáo facebook cơ bản

Sau khi chọn xong các bạn ấn đăng để chiến dịch chúng ta đăng lên cho Facebook kiểm tra nhé. Dưới đây là các bạn đã setup xong 1 chiến dịch quảng cáo Facebook. Chi tiết mình sẽ làm 1 video để các bạn hiểu rõ hơn về các bước tạo lập nhé.

Xét duyệt quảng cáo sau khi đã tạo xong chiến dịch trên Facebook - hocquangcao.edu.vn
Tạo xong chiến dịch quảng cáo và chờ Facebook duyệt – hocquangcao.edu.vn

Vậy là chúng ta đã tạo lập xong một chiến dịch quảng cáo facebook đơn giản nhất dành cho những bạn mới học quảng cáo trên Facebook. Không hề khó đối với chúng ta phải không nào, nhưng điều quan trọng chiến dịch đó của bạn có được ổn định hay không, và có hiệu quả hay không mới là điều chúng ta cần chú ý tới, nhưng ở bài này chúng ta không cần phải quá cố gắng tối ưu vì như thế sẽ khiến cho bạn không thể hiểu hết được quy trình của thằng Facebook đâu nhé 😉 Hãy cố gắng làm quen với trình quản trước khi nghĩ tới những điều chuyên sâu khác, vì đi chậm mà chắc còn hơn đi nhanh mà không hiểu bản chất phải không nào.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là gì? (Business Manager) – học quảng cáo facebook online

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp hay còn được gọi là Business Manager các bạn có thể đăng ký tài khoản doanh nghiệp qua link sau: https://business.facebook.com/

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thị trường Việt Nam mình đang bị Facebook cấm tạo tài khoản doanh nghiệp bởi vì các lý do liên quan đến chạy bùng quá nhiều. Nếu tài khoản của bạn đỏ thì vẫn sẽ lập được thành công còn không thì sẽ không tạo được tài khoản doanh nghiệp, nếu muốn dùng thì phải đi mua ở bên ngoài mà thôi.

Thiếp lập đối tượng tuỳ chỉnh nâng cao trên Trình quản lý quảng cáo Facebook

Đây là một trong những phần của quảng cáo chuyên sâu và nâng cao, nếu như bạn chưa nắm rõ về cách thức tạo lập quảng cáo cơ bản thì mình khuyên bạn không nên tìm hiểu về vấn đề này vội vì sẽ dễ dẫn đến vấn đề bạn sẽ đi sai hướng và sẽ chán nản khi quảng cáo mãi mà không ra đơn hàng.

Trong trình quản lý quảng cáo bạn chọn menu và chọn “Đối tượng” để vào được phần đối tượng tuỳ chỉnh. Trong đối tượng tuỳ chỉnh có 10 nguồn để tạo Đối tượng tuỳ chỉnh, thì đối với tài khoản quảng cáo cá nhân thì đối tượng bằng Email và SĐT thì bạn sẽ không tạo được, 2 phần đối tượng này sẽ chỉ phù hợp với tài khoản Doanh nghiệp mà thôi. 10 nguồn đôí tượng như sau:

  1. Trang web
  2. Danh sách khách hàng
  3. Hoạt động trong ứng dụng
  4. Hoạt động Offline
  5. Video
  6. Trang cá nhân doanh nghiệp trên Instagram
  7. Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  8. Sự kiện
  9. Trải nghiệm tức thì
  10. Trang Facebook

Thiết lập Pixel vào Website để theo dõi và báo cáo chuyển đổi trong khi học quảng cáo facebook

Pixel được coi như là một ngôi nhà của mỗi chúng ta, các bạn mới sẽ chỉ được làm quen với chạy trên Fanpage mà thôi nhưng thời điểm khó khăn hiện nay trong vấn đề chạy quảng cáo thì Pixel đóng vai trò cực kì quan trọng.

Đoạn mã Pixel trên tài khoản của chúng ta sẽ được gắn vào website của mình để có thể theo dõi được quá trình hành động và mua hàng của khách trên Website. Các bạn ấn vào menu trình quảng cáo và ấn chọn Pixel để đi đến phần thiết lập Pixel cho quảng cáo.

Danh mục sản phẩm trong trình quản lý quảng cáo

Các bạn ấn vào menu trình quản lý vào phần “Danh mục” thì đây là một phần cũng rất quan trọng trong khi các bạn làm quảng cáo trên Facebook. Phần danh mục sản phẩm này sẽ tương ứng với các sản phẩm danh mục trên website của bạn (nếu bạn có website bán hàng).

Các bạn cũng có thể cập nhật danh mục sản phẩm ở trong thư viện sản phẩm ở Fanpage (điều này rất quan trọng mình sẽ làm riêng một bài liên quan đến sản phẩm trên Facebook các bạn nhớ đón đọc nhé 😉 )

Danh mục sản phẩm trên trình quản lý quảng cáo Facebook - hocquangcao.edu.vn
Danh mục sản phẩm trên Facebook – hocquangcao.edu.vn

Danh mục sản phẩm sẽ được tối ưu khi bạn có 1 website bán hàng cụ thể và các đầu mã và giá cả sản phẩm từ danh mục này sẽ trùng với mã và giá của sản phẩm trên website của bạn. Để biết được đúng hay sai thì bạn phải cài đoạn mã Pixel Facebook cung cấp vào website để check được đúng hay là sai sản phẩm từ Website về Danh mục Facebook.

Như vậy là qua bài viết này mình đã nói cho các cơ bản về cách để thiết lập tài khoản quảng cáo và cách để tạo lập một chiến dịch quảng cáo ra sao. Các bạn hãy đón xem các bài viết tiếp theo của hocquangcao.edu.vn để có thêm nhiều kiến thức hơn nữa về ngành quảng cáo Facebook Marketing nhé.

Nếu các bạn thấy bài viết hay hãy Share về tường nhà mình để Quách Ca có thêm động lực viết các bài tiếp theo cho các bạn tìm hiểu về Học Quảng Cáo Facebook Online nhé.

Link Fb cá nhân: https://www.facebook.com/quachxuanlam1992

Link Group học quảng cáo: https://www.facebook.com/groups/hocquangcaodigitalmarketing/

Học quảng cáo Facebook Marketing online từ cơ bản đến nâng cao10
10
Học quảng cáo Facebook Marketing online từ cơ bản đến nâng cao miễn phí. Tự học chạy quảng cáo facebook cơ bản bán hàng đến hàng nghìn khách hàng
Reader Rating: (2 Rates)10

Leave a reply