Cách test quảng cáo, cách A/B test trong Facebook

Test quảng cáo Facebook – Cách tạo A/B test trong quảng cáo Facebook

Test quảng cáo Facebook - Cách tạo A/B test trong quảng cáo Facebook
0
26

Test quảng cáo Facebook – Cách tạo A/B test trong quảng cáo Facebook! Trong quảng cáo bạn phải chia nhiều nhóm quảng cáo để test xem độ hiệu quả của các nhóm ra sao.

Đừng bao giờ cắm đầu chạy 1 chiến dịch vài triệu đồng 1 lúc (điều đó bạn chỉ nên làm khi bạn có ngân sách cực kỳ lớn để reach hết tệp khách hàng).

Cách test quảng cáo Facebook – hocquangcao.edu.vn

Test quảng cáo bằng cách thay đổi nội dung

Việc làm này là quan trọng nhất, bạn nên biết rằng nội dung bao gồm các yếu tố sau:

  • Hình ảnh sản phẩm (Đẹp, ít chữ nhưng đủ thông tin)
  • Nội dung bài viết sản phẩm (phải đầy đủ thông tin, lý do vì sao khách nên mua, lợi ích, cam kết, địa chỉ + sđt)
  • Link website phải dễ đọc, dễ hiểu (giả sử như: quanaonam.com, quanaonu.com….)

Bạn phải thay đổi nội dung ở các nhóm quảng cáo khác nhau để kiểm tra xem nội dung nào chất lượng tốt nhất, vì 1 nội dung tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của quảng cáo. Các tỉ lệ sẽ tốt nếu bạn có một nội dung chất lượng như sau:

  • Tỉ lệ CTR (tỉ lệ click vào quảng cáo) cao
  • CPM (tiếp cận 1000 người) thấp
  • Giá thầu trên tương tác sẽ rẻ hơn nhiều
  • Giá 1 kết nối tin nhắn cũng sẽ giảm
  • Giá 1 click vào website cũng sẽ rẻ
  • Chi phí xem video giảm

Nói chung rất nhiều điều tốt sẽ đến nếu chúng ta có 1 nội dung chất lượng, nên các bạn phải test các nội dung khác nhau.

Test đối tượng quảng cáo

Đối tượng trong quảng cáo các bạn phải test bao gồm như sau:

  • Độ tuổi (cái này tùy vào từng ngành nghề để các bạn xác định độ tuổi nhé)
  • Vị trí (điều này quan trọng các bạn phải test chạy rộng Việt Nam, rồi từng tỉnh thành một để tối ưu được vị trí)
  • Sở thích (phần này có rất nhiều thứ phải làm, vì quá nhiều sở thích mà chúng ta phải thử nhưng hãy lấy những sở thích có nhiều người nhất có thể)
  • Hành vi (ví dụ như: Du lịch quốc tế, phượt…)

Test đối tượng đứng thứ 2 sau test nội dung, điều này quan trọng và là điều phải làm đối với các bạn chạy quảng cáo Facebook.

Không phải tự nhiên mà Facebook yêu cầu chúng ta tạo A/B test trong Facebook đâu, mà thực sự nó cần thiết để tối ưu được dòng tiền của bạn.

2 bước trên chỉ là 2 bước cơ bản trong test A/B của Facebook ngoài ra các bạn còn có thể test các phần như: Tối ưu phân phối, vị trí quảng cáo nữa. Nhưng ở Việt Nam hiện tại thì mình thấy 2 dạng trên là đã đủ để các bạn có thể tìm ra những chiến dịch ngon lành rồi.

Chúc các bạn thành công và tìm được 1 bài quảng cáo tốt nhất cho mình, nếu thấy hay hãy like và share để ủng hộ mình nhé, cảm ơn các bạn.

Cộng đồng bên mình nhé: https://www.facebook.com/groups/hocquangcaofb/

Fanpage của cộng đồng: https://www.facebook.com/hocquangcaodigitalmarketing/

Nick cá nhân của mình: https://www.facebook.com/quachxuanlam1992

Test quảng cáo Facebook - Cách tạo A/B test trong quảng cáo Facebook10
10
Reader Rating: (0 Rates)0

Leave a reply